พันธกิจและเป้าหมายของโรงเรียน
พันธกิจและเป้าหมายของโรงเรียน
พันธกิจ Mission โรงเรียนศีลรวี
1. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณภาพด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ(มฐ.1.1)
2. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (มฐ.1.2)
3. ส่งเสริมกระบวนการบริหารจัดการคุณภาพแบบมีส่วนร่วม โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง(มฐ.2)
4. ส่งเสริมพัฒนาการกระบวนจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (มฐ.3)
5. ส่งเสริมให้ครูพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ(มฐ.3)
เป้าหมาย (Goals) โรงเรียนศีลรวี
1. ผู้เรียนมีความสามารถในอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ (มฐ.1.1.1)
2. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา(มฐ.1.1.2)
3. ผู้เรียนมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม (มฐ.1.1.3)
4. ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (มฐ.1.1.4)
5. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา (มฐ.1.1.5)
6. ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ (มฐ.1.1.6)
7. ผู้เรียนมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด (มฐ.1.2.1)
8. ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย (มฐ.1.2.2)
9. ผู้เรียนมีการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย (มฐ.1.2.3)
10. ผู้เรียนมีสุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม (มฐ.1.2.4)
11. โรงเรียนมีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน (มฐ.2.1)
12. โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา (มฐ.2.2)
13. โรงเรียนดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย (มฐ.2.3)
14. โรงเรียนพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ (มฐ.2.4)
15. โรงเรียนจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ (มฐ.2.5)
16. โรงเรียนจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ (มฐ.2.6)
17. ครูจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ (มฐ.3.1)
18. ครูใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ (มฐ.3.2)
19. ครูมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก (มฐ.3.3)
20. ครูมีการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน (มฐ.3.4)
21. ครูมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ (มฐ.3.5)